I. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP TRƯỜNG

– Trường THCS Hồng Đức thành lập ngày 04/09/1996. Khi mới thành lập, trường tuyển khoảng 720 học sinh. Trường đóng tại số 17A Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình.

– Ngày 31/05/1997 trường THCS được đổi tên thành trường phổ thông cấp 2-3 dân lập Hồng Đức. Từ năm học 1997-1998 trường có thêm bậc THPT với 8 lớp (10 và 11) với hơn 1.100 học sinh. Trường mở thêm cơ sở 2 tại 118 Nam Hòa, Phước Long A, TP. Thủ Đức

– Từ năm 2003, cơ sở 1 của trường ở 17A Cộng Hòa, được dời về cơ sở mới xây tại số 8 Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Ngày 20/07/2004 trường được đổi tên thành trường THPT Tư thục Hồng Đức. Từ năm học 2004-2005, số học sinh hai cơ sở của trường đã lên 1300 học sinh, năm 2008-2009 là 1800 học sinh.

II. Cơ sở vật chất của trường

Trường THPT tư thục Hồng Đức có ba cơ sở khang trang, hiện đại, thoáng mát, đẹp với chín dãy nhà ba tầng, ba khu nhà ba tầng cho học sinh nội trú ở, có nhà ăn, rộng, bàn ghế đầy đủ.

Trường có sân rộng, có bể bơi 200m2 trong mát, có sân bóng chuyền, sân bong rổ, nhiều bàn bóng bàn và nhiều dụng cụ thể dục thể thao, có tivi 51”.,..vv…

cơ sở 1 – quận Tân Phú

Tóm lại, trường có cơ sở vật chất đầy đủ, cho công việc Dạy-Học-Ăn ở nội trú-rèn luyện thể dục thể thao-giải trí vào loại tốt nhất.
Trường có 85 phòng học đúng chuẩn, có 6 phòng thí nghiệm, ba phòng vi tính với 190 máy, có ba thư viện với 200 chỗ ngồi đọc, hệ thống nhà vệ sinh đầy đủ, sạch sẽ. Trường dùng nước máy sạch, có máy phát điện lớn để thay thế lúc “mất điện”.

III. ĐỘI NGŨ CÁN BỘ- GIÁO VIÊN

TS. Phạm Thanh Tâm – Hiệu trưởng.

Cô Nguyễn Bình Minh  – Phó Hiệu trưởng.

Ths. Hoàng Gia Thành – Phó Hiệu trưởng.

Đội ngũ nhà giáo: Qua nhiều năm tuyển chọn, sàng lọc, bồi dưỡng nên trường có đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm, đầu đủ tâm huyết, nhiệt tình giúp học sinh học tốt, rèn luyện mạnh, đặc biệt là giúp học sinh có phương pháp tự học sáng tạo – chăm chỉ.

Các nhà giáo quản nhiệm lớp chăm lo hàng ngày các tiết học trên lớp, sẵn sàng giúp đỡ những học sinh yếu. Các thầy cô quản nhiệm nội trú tận tình giúp học sinh từng miếng ăn, giấc ngủ cho đến tự học, tự rèn…

Hiện nay trường có 45% giáo viên cơ hữu luôn kế vai, sát cánh, chung sức, chung lòng cùng BGH xây dựng trường Hồng Đức phát triển bền vững.

IMG_4643.jpg

TS Phạm Thanh Tâm – Hiệu trưởng
đang khen tặng những giáo viên đạt thành tích trong năm học 2009-2010

IMG_0284.jpg

 

IV. CƠ CẤU TỔ CHỨC

– Ban Giám hiệu

– Ban trợ lí bao gồm:

+ Trợ lí chuyên môn

+ Trợ lí chính trị – tư tưởng

+ Trợ lí kỉ luật

+ Trợ lí tài chính – hậu cần

Các khối lớp còn có các nhà giáo giỏi làm khối trưởng, phụ trách những vấn đề chung toàn khối.

– Khối Nội trú: Trường chia ra 2 khối học sinh. Khối học sinh nam và khối học sinh nữ. Mỗi khối có một giáo viên phụ trách chung, mỗi phòng nội trú có thêm một giáo viên phụ trách trực tiếp (quản lí học sinh ăn, ở, tự học và tự rèn luyện từ 16h00 đến 6h30 ngày hôm sau).

– Nhà ăn: Thành lập bếp ăn tập thể dưới sự điều khiển của bếp trưởng cùng 2 nhân viên y tế chăm lo bữa ăn đảm bảo số lượng, chất lượng và an toàn thực phẩm.

– Tổ bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy: Tổ bảo vệ phân công nhau trực 24/24, có đầy đủ dụng cụ và hệ thống PCCC trong toàn trường.

Ngoài các tổ chức trên đây, hàng năm trường thành lập các ban để giúp BGH chỉ đạo từng mặt công tác như: Ban giáo dục tư tưởng – chính trị, Ban chỉ đạo xây dựng đơn vị văn hóa, Ban bảo vệ sức khỏe…Nhờ tổ chức có khoa học, phân cấp trách nhiệm rõ ràng nên mọi hoạt động của trường rất nề nếp, đạt hiệu quả cao và các hoạt động của trường đều mang dấu hiệu “Dân chủ – Kỉ cương- Tình thương – Trách nhiệm và tất cả vì học sinh thân yêu”.

V. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

A. Mục tiêu trước mắt

Dù bạn là ai, khi đến trường Hồng Đức để học tập thì phải phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi. Kết quả học tập rèn luyện phải không ngừng tiến bộ, tiến bộ hơn chính mình và tiến bộ hơn những người có điều kiện học tập như mình hay tốt hơn mình, mức tối thiếu đạt yêu cầu của kì thi cuối năm, cuối cấp – mức phấn đấu: Đậu vào trường Đại học mong muốn.

B . Mục tiêu lâu dài

Cũng là định hướng giáo dục của nhà trường-đó là các tiêu chuẩn mà người nhà trường- giáo viên và học sinh phải hướng tới khi học tập và rèn luyện.

  • Học để có sự thích ứng với mọi hoàn cảnh chứ không phải học để đủ điểm.
  • Học để biết vận dụng, chứ không phải để biết những điều đã có sẵn.
  • Rèn luyện kỷ năng làm việc theo nhóm, bình đẳng trong công việc, chứ không chỉ biết tuân thủ theo sự phân bậc quyền uy.
  • Phải có hoài bão để trở thành nhà khoa học lớn, nhà doanh nghiệp giỏi, nhà lãnh đạo xuất sắc.
  • Biết nhìn nhận quá khứ và hướng tới tương lai, chứ không chỉ biết hiện tại.
  • Biết tư duy, chứ không phải là người học thuộc bài.

Liên kết

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

CƠ SỞ QUẬN 9